Starbreeze giảm đầu tư cho năm thứ hai của Payday 3
Trong báo cáo tài chính gần đây, ban lãnh đạo Starbreeze thông báo công ty sẽ thu nhỏ đội ngũ phát triển cho Payday 3 cũng như giảm đầu tư vào năm thứ hai của tựa game này.
Doanh số payday 2 và thách thức của payday 3
Starbreeze tiết lộ doanh số của Payday 2 hiện tại vẫn đạt khoảng 50% so với phiên bản mới nhất. Điều này chứng tỏ Payday 2 vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ trong cộng đồng game thủ, trong khi Payday 3 đang gặp khó khăn trong việc thu hút người chơi mới.
Mats Juhl, CEO tạm thời của Starbreeze, cho biết công ty đang “tận dụng sức mạnh của các thương hiệu” để tiếp tục đạt được thành công trong năm 2025.
Cải thiện và mở rộng nội dung cho Payday 3
Ông Juhl nhấn mạnh:
“Vào thời điểm này năm ngoái, chúng tôi đã ra mắt Payday 3 – một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi với tư cách là một studio. Mặc dù đây là một thành công về mặt tài chính, nhưng việc ra mắt bị ảnh hưởng bởi các vấn đề kỹ thuật. Kể từ đó, chúng tôi đã làm việc không ngừng để cải thiện tựa game, cũng như mở rộng lượng nội dung và tính năng.”
Trong quý vừa qua, Starbreeze đã phát hành 4 DLC lớn cùng nhiều bản cập nhật liên quan đến tính năng và nội dung cho tất cả người chơi. Đến cuối tháng 10, một trong những bản cập nhật lớn nhất kể từ khi Payday 3 được phát hành đã được triển khai, bao gồm giao diện người dùng mới, khả năng duyệt danh sách máy chủ, VoIP và nhiều cải tiến khác.
Chiến lược cho năm thứ hai
Ngoài ra, Juhl còn chia sẻ:
“Trước khi năm thứ hai bắt đầu, chúng tôi tự tin sẽ tiếp tục mang đến lượng nội dung giá trị cho cộng đồng game thủ với mức đầu tư giảm đáng kể.”
Trong báo cáo tài chính, Starbreeze cũng ghi nhận rằng Payday 3 đang nhận được ít phản hồi tiêu cực từ cộng đồng game thủ hơn so với khi tựa game mới được phát hành vào năm ngoái. Tựa game đã có khả năng phục hồi sau màn ra mắt không mấy suôn sẻ, mặc dù số lượng người chơi đã giảm một phần.
Tập trung vào dự án mới
Starbreeze vẫn cam kết cung cấp nội dung mới cho Payday 3, nhưng có vẻ như công ty sẽ làm điều này với tốc độ chậm hơn. Nguyên nhân là vì Starbreeze đang tập trung toàn bộ nguồn lực vào dự án mới mang tên Project Baxter – một tựa game lấy bối cảnh trong vũ trụ Dungeons & Dragons.
Starbreeze tiếp tục nỗ lực duy trì vị thế trong ngành game bằng cách tối ưu hóa các nguồn lực và tập trung vào những dự án chiến lược, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng game thủ.
Kết luận
Việc Starbreeze giảm đầu tư vào năm thứ hai của Payday 3 thể hiện chiến lược tối ưu hóa nguồn lực trong bối cảnh thị trường game đầy cạnh tranh. Dù đối mặt với nhiều thách thức, công ty vẫn cam kết mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi thông qua việc cải thiện và mở rộng nội dung cho các tựa game hiện có, đồng thời đầu tư vào các dự án mới hứa hẹn.
Chia sẻ ý kiến của bạn