Đánh giá JUMP Assemble – Game MOBA tập hợp nhân vật từ các thương hiệu anime, manga đình đám mở thử nghiệm

JUMP: Assemble hiện đang mở thử nghiệm cho người dùng Android ở khu vực Philippines từ ngày 26/09.

Với sự lên ngôi của các trò chơi moba (Vương Giả Vinh Diệu, Mobile Legends Bang Bang) trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều công ty trò chơi đưa ra các sản phẩm tham gia vào thị trường tiềm năng này. Một số cái tên có thể kể tới như Marvel Super War, Tốc Chiến, Đấu trường Âm Dương Sư v.v đều ít nhiều tạo được tệp khách hàng riêng của mình và vẫn liên tục cập nhật, phát triển đều đặn. Tuy nhiên điểm chung của các trò chơi này là hệ thống nhân vật của trò chơi chủ yếu tới từ riêng vũ trụ của trò chơi đó (Marvel Super War lại không quá phổ biến) và không thật sự là một cái tên quen thuộc với người chơi châu Á. Chính vì thế mà JUMP: Assemble – trò chơi Moba tập hợp các nhân vật tới từ các bộ anime, manga đình đám đang trở thành cái tên cực kỳ tiềm năng của thị trường trò chơi. Nhân dịp trò chơi mở thử nghiệm giới hạn, Game4V sẽ đánh giá chi tiết trò chơi thông qua bài viết dưới đây.

Ý tưởng

JUMP: Assemble có sự góp mặt của 8 thương hiệu manga, anime là Dragon Ball, One Piece, Naruto, Bleach, Jujutsu Kaisen, Undead Unluck, Mashle và Demon Slayer. Tổng số nhân vật tham dự ở phiên bản thử nghiệm là 25 nhân vật và sẽ được cập nhật thêm trong thời gian tới. Trò chơi cũng không xây dựng một cốt truyện để lí giải về việc có sự kết nối này giữa các nhân vật mà chỉ đơn thuần đưa họ vào trò chơi và hướng người chơi tới việc tham gia các trận đấu.

Giao diện tại màn hình chính của JUMP: Assemble.

Đồ họa

Điểm ấn tượng nhất của JUMP: Assemble chính là nền đồ họa 3D cực kỳ đẹp mắt mà trò chơi mang tới. Trong đó nổi bật nhất chính là việc thiết kế tạo hình cho các nhân vật, không chỉ giữ nguyên tạo hình như trong nguyên tác mà từng chi tiết nhỏ trong khuôn mặt, phục trang cũng đều được đội ngũ thiết kế để ý tới. Điển hình như dáng chạy để hai tay sau lưng của các ninja trong Naruto cũng đưa vào trò chơi. Không chỉ thế, chất lượng hình ảnh trong các trận đấu cũng đều được thể hiện rất tốt, từng hoạt ảnh, từng chuyển động của nhân vật đều được chăm chút và hoàn thiện với chất lượng rất cao.

Tạo hình nhân vật trong JUMP: Assemble.

Trò chơi giữ nguyên cách thiết kế bản đồ của các trò chơi moba hiện nay với việc bố trí các bãi quái, vị trí các trụ hay vị trí các bùa lợi. Tuy nhiên, phong cách thiết kế tổng thể của bản đồ trong trò chơi chịu nhiều ảnh hưởng từ phong cách thiết kể cảnh quan trong Dragon Ball khi từ môi trường, bãi quái tới tạo hình trụ đều là của tác phẩm này. Trong đó, các bãi quái đều là các sinh vật trong Dragon Ball thậm chí một trong hai bùa lợi lớn của trò chơi còn có hình dạng là một chú khỉ đột khổng lồ; tạo hình trụ cũng như nhà chính thì là tạo hình của các phi thuyền của quân đoàn Frieza.

Xem thêm  Đánh giá Đấu La Đại Lục Sử Lai Khắc Học Viện - MMORPG chuyển thể từ tiểu thuyết mạng đình đám của Trung Quốc đã ra mắt

Thiết kế cảnh quan trong JUMP: Assemble chịu nhiều ảnh hưởng của Dragon Ball.

JUMP: Assemble hiện không có hiệu ứng ngày và đêm trong trò chơi mà chỉ tập trung vào các hiệu ứng hình ảnh sẵn có để làm nổi bật sự chân thực của bản đồ và tính trực quan cũng như hoành tráng từ bộ chiêu thức của các nhân vật.

JUMP: Assemble giữ nguyên cách bố trí các bãi quái, vị trí trụ, bùa lợi như các trò chơi cùng thể loại.

Âm nhạc

Tuy là trò chơi kết nối các nhân vật của các thương hiệu manga, anime đình đám nhưng khá đáng tiếc khi mà JUMP: Assemble không có những bài hát chủ đề của các thương hiệu này. Bù lại thì trò chơi có một hệ thống nhạc nền khá phong phú, các giai điệu bắt tai, sôi động rất phù hợp với thể loại moba mà trò chơi hướng tới. Đối với âm thanh trong trận chiến, trò chơi hoàn thiện rất tốt âm thanh lồng tiếng cho các nhân vật mỗi khi thi triển chiêu thức trong bộ kỹ năng nhưng lại không quá ấn tượng đối với các âm thanh còn lại. Đối với hệ thống mịc, JUMP: Assemble có chất lượng tốt, bỏ qua một số vấn đề do kết nối thì chất âm rõ ràng, không có hiện tượng rè, nhiễu âm.

Tính năng gacha chiêu mộ tướng trong JUMP: Assemble.

Nhưng có một điểm trừ là âm thanh khi người chơi tương tác với các chức năng trong trò chơi có âm lượng to hơn nhiều so với bình thường, thậm chí là có thể át cả âm thanh nhạc nền đang phát nhất là trong giai đoạn chọn tượng trước khi bắt đầu trận đấu.

Lối chơi

Thuộc thể loại Moba, lối chơi của JUMP: Assemble không có sự khác biệt quá nhiều so với các trò chơi cùng thể loại trên thị trường, đặc biệt là các trò chơi như Liên Quân hay Vương Giả Vinh Diệu. Điều này xuất phát từ khả năng mua trang bị ngay trong khi đi đường thay vì phải biến về nhà chính cũng như không có hệ thống kiểm soát tầm nhìn. Từ đó giúp cho trò chơi trở nên dễ nắm bắt và làm quen hơn ngay cả đối với người chơi mới chưa từng chơi các trò chơi Moba trước đó.

JUMP: Assemble thuộc thể loại Moba.

Tuy vậy, trò chơi cũng bổ sung ba cơ chế mới để tạo sự khác biệt. Cơ chế thứ nhất là trụ, theo đó sát thương trụ trong JUMP: Assemble là rất lớn, tốc độ bắn cũng rất nhanh, nhân vật của người chơi dù đã đủ 6 món trang bị và đầy đủ cây máu hay kể cả là nhân vật chống chịu cũng không thể chịu được quá 7s nếu để bị trụ bắn. Cơ chế thứ hai là thời gian sống lại sau khi người chơi bị hạ gục là rất dài, kể cả ở những phút thi đấu đầu tiên. Cơ chế cuối cùng mà JUMP: Assemble mang tới là thời gian bị dính các hiệu ứng gây bất lợi cho người chơi như choáng, làm chậm, hất tung là khá dài cũng như việc có rất nhiều nhân vật có hiệu ứng khống chế trong bộ kĩ năng.

Xem thêm  Azur Games hồi sinh 3 tựa game mobile từng bị huỷ bỏ

JUMP: Assemble được đội ngũ thiết kế điều chỉnh và bổ sung các cơ chế để làm phong phú thêm trải nghiệm chiến đấu cho người chơi.

Do đó, trận đấu có tốc độ rất nhanh dẫn đến thời gian của mỗi ván đấu thường không kéo dài quá 12 phút. Vì thế người chơi hoàn toàn có thể tìm đến JUMP: Assemble như một phương tiện giải trí nhanh giữa giờ nghỉ giữa các tiết học hay nghỉ trưa.

thời gian của mỗi ván đấu trong JUMP: Assemble không quá dài, thích hợp cho người chơi giải trí trong các giờ giải lao.

Tính năng và chế độ chơi

Giống như các trò chơi Moba khác, JUMP: Assemble tập trung các tính năng của mình chủ yếu vào các tướng hay ở đây là các nhân vật từ manga, anime. Các tính năng này bao gồm có chiêu mộ tướng, hệ thống phục trang và hệ thống thông thạo tướng. Có thể thấy khác với Liên Quân hay Vương Giả Vinh Diệu, JUMP: Assemble không có hệ thống ngọc bổ trợ cũng như các công cụ để tăng chỉ số cho các nhân vật. Người chơi chỉ cần chiêu mộ được nhân vật là có thể được sử dụng một cách hoàn toàn mà không cần quan tâm tới các thứ khác. Tuy vậy, sản phẩm của Program Twenty Three lại sử dụng cách thức gacha như một hình thức để chiêu mộ nhân vật chứ không phải cày đơn vị tiền tệ để mua nhân vật như thông thường. Mặc dù các vé quay nhân vật này có thể kiếm được không quá khó khăn thông qua các nhiệm vụ, sự kiện hay độ thông thạo tướng v.v nhưng Game4V vẫn có chút nghi ngờ về tính chất ‘hút máu’ của trò chơi đặc biệt là khi về sau trò chơi sẽ có rất nhiều các nhân vật được bổ sung. Các tính năng cơ bản còn lại như cửa hàng, hòm đồ, bạn bè, v.v. cũng sẽ có mặt trong trò chơi.

Hệ thống tính năng quản lý độ thông thạo, xếp hạng, thành tựu, trang phục của nhân vật trong JUMP: Assemble.

Tuy chỉ ở phiên bản thử nghiệm nhưng các chế độ chơi của JUMP: Assemble đã tương đối đầy đủ với các chế độ chơi từ quen thuộc như 5vs5 thông thường, đánh xếp hạng tới các chế độ chơi độc đáo như The Dragon Ball Battle. Chế độ chơi này cho phép người chơi tham gia vào trận đấu 3vs3vs3, để chiến thắng mỗi đội cần tập hợp đủ 7 viên ngọc rồng ở căn cứ của bản thân hoặc là đội có nhiều viên ngọc rồng nhất khi thời gian của trận đấu kết thúc. Ngoài ra, đội ngũ phát triển trò chơi còn liên tục đưa ra các bảng câu hỏi khảo sát về các chế độ chơi mà người chơi muốn có trong trò chơi, từ battle royale tới aram hay cả cờ nhân phẩm.

Xem thêm  Kết thúc thử nghiệm, Google Stadia chính thức có trên iOS

Chế độ chơi xếp hạng trong JUMP: Assemble.

Tổng kết

Đối với phiên bản thử nghiệm lần này, đội ngũ phát triển của JUMP: Assemble đã cho chúng ta thấy được chất lượng hoàn thiện rất tốt của trò chơi trên nhiều hạng mục đồng thời cũng chứng minh được sự nghiệm túc của mình với dự án đầy tiềm năng này. Ưu điểm đầu tiên, trò chơi đã rất chỉn chu trong việc xây dựng các nhân vật từ thiết kế tạo hình, phục trang, hoạt ảnh. lồng tiếng tới xây dựng bộ kĩ năng mang đậm các nét đặc trưng của riêng từng nhân vật. Ưu điểm thứ hai là nền đồ họa 3D sinh động, tươi sáng thể hiện qua việc thiết kế bản đồ thi đấu, các bãi quái cực kỳ chi tiết, sống động. Ưu điểm thứ ba là các cơ chế bổ sung cho hệ thống chiến đấu cùng các chế độ chơi hấp dẫn và các tính năng thú vị.

Battle pass của JUMP: Assemble.

Đối với phiên bản thử nghiệm lần này của JUMP: Assemble, chỉ có hai vấn đề cần được đội ngũ phát triển cải thiện trong tương lai. Đầu tiên là khả năng ổn định FPS, trong một số tình huống giao tranh từ 6 người chơi trở lên, FPS có hiện tượng bị trồi sụt nhẹ. Tiếp theo là âm thanh khi người chơi nhấn các phím chức năng trong các mục của trò chơi có âm lượng to hơn mức bình thường, như trong một số tình huống người viết bài thực hiện các thao tác chọn tướng, thay đổi phép bổ trợ thì âm thanh khi bấm các phần này còn to hơn cả nhạc nền.

Tải và cài đặt

Để tải JUMP: Assemble về thiết bị và thưởng thức, người chơi cần fake ip qua khu vực Philippines và tải trực tiếp trò chơi thông qua kho ứng dụng Play store.Khá đáng tiếc trò chơi hiện chỉ mở thử nghiệm cho người dùng Android, người dùng iOS sẽ phải chờ đợi thêm trong các đợt thử nghiệm sau. Các tùy chọn đăng nhập gồm có Google, tài khoản khách và tài khoản của Dena (đơn vị phát triển trò chơi).

Các tùy chọn đăng nhập trong JUMP: Assemble.

Ý kiến bạn đọc

Chia sẻ ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *