Các nhà phát triển game Android, iOS thường chọn quảng cáo qua kênh nào?

Báo cáo của Tenjin cho thấy, nhà phát triển trò chơi di động trong quý 2 năm 2022 đã kiếm tiền thông qua Android hay iOS nhiều hơn.

Là một trong những đơn vị thống kê trò chơi di động trên toàn thế giới, Tenjin đã đưa ra báo cáo cho thấy nền tảng doanh thu từ game Android hay game iOS đang bùng nổ và quốc gia nào xếp hạng tốt nhất về doanh thu.

Báo cáo dựa trên thông tin cung cấp cho cả nhà phát triển Android và iOS. Theo báo cáo, các ứng dụng Android tạo ra nhiều doanh thu hơn các ứng dụng trên App Store của Apple. Phân bổ doanh thu là 54% Android và 46% iOS.

Doanh thu game Android và iOS trong mối tương quan với nhau.

Tuy nhiên, các nhà phát triển trò chơi di động, đặc biệt là các nhà sản xuất trò chơi casual, phản ánh chính sách quảng cáo mới của Google vẫn chưa được áp dụng quảng cáo phân phối doanh thu. Chính sách này theo như chia sẻ từ Google có thể thay đổi đáng kể trong quý 3 năm 2022 trừ khi các nhà sản xuất trò chơi di động này điều chỉnh chiến lược của họ cho phù hợp.

Vốn dĩ ban đầu iOS từng là nền tảng thống trị về doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động. Tuy nhiên, cách đây không lâu, Apple đã hạn chế khả năng theo dõi của các nhà quảng cáo và cho phép người dùng từ chối chia sẻ dữ liệu với họ. Điều này khiến tỷ lệ eCPM thấp hơn và khiến các nhà quảng cáo trò chơi di động chuyển ngân sách sang Android.

Xem thêm  [Có Hạn] Top game đang được miễn phí trên App Store và CHPlay (06/08/2019)

Trước khi có những thay đổi, Apple có khoảng 60% doanh thu phân phối, có nghĩa là Android đã giành được hơn 25% thị phần so với đối thủ của mình trong 2 năm qua.

Báo cáo cũng bao gồm doanh thu quảng cáo theo quốc gia trên iOS và Android, cho thấy Hoa Kỳ, Nhật Bản và Vương quốc Anh xếp thứ nhất, thứ hai và thứ ba cho cả hai thị trường.

Top quốc gia có doanh thu Android cao nhất:

+ Mỹ – USA
+ Nhật Bản
+ Anh
+ Đức
+ Brazil
+ Hàn Quốc
+ Ấn Độ
+ Canada
+ Pháp
+ Indonesia

Theo báo cáo của AppLovin trên cả iOS và Android, chỉ hai năm trước, AppLovin đã được xếp hạng thứ tư trong cùng một bảng xếp hạng Roman Garbar. Google AdMob bám sát vị trí thứ hai trên cả hai nền tảng. ironSource và Unity Ads lần lượt xếp thứ ba và thứ tư.

Unity và ironSource sau đó đã ký thỏa thuận hợp nhất khoảng một tháng trước. AppLovin can thiệp và đưa ra đề nghị hợp nhất với Unity. Không mất nhiều thời gian trước khi Giám đốc điều hành Unity, John Riccitiello đóng cửa đề xuất của AppLovin, tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng mọi thứ vẫn chưa kết thúc và mọi thứ có thể sẽ sớm nóng lên trở lại.

Ý kiến bạn đọc

Chia sẻ ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *