[Gamescom 2019] 13 phút gameplay của Minecraft: Dungeons, con lai giữa Minecraft và Diabo

Tại sự kiện Gamescom 2019 đang diễn ra tại Đức, Microsoft đã hé lộ những đoạn gameplay đầu tiên của tựa game mới thuộc thương hiệu Minecraft.

2 tháng trước, tại sự kiện E3 2019, Microsoft đã mang tới một bất ngờ lớn dành cho những fan hâm mộ của tựa game Minecraft trên toàn cầu. Cụ thể, tại sân khấu giới thiệu của Xbox, ông lớn này đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về dự án Minecraft: Dungeons, một tựa game mới toanh lấy bối cảnh từ thương hiệu game nổi tiếng cùng tên. Tuy nhiên, khi đó thì Microsoft mới chỉ tung ra đoạn trailer ngắn có độ dài khoảng 1 phút rưỡi nhằm giới thiệu chung về nội dung của game. Tất cả những gì mà người hâm mộ được biết lúc bấy giờ đó là Minecraft: Dungeons là một tựa game nhập vai hành động, có góc nhìn từ trên xuống và tập trung vào yếu tố hầm ngục (dungeon), gần giống như dòng game Diablo vậy (ấy thế mà nhiều người vẫn ví Minecraft: Dungeons là con lai giữa Minecraft và Diablo).

Mới đây, trong khuôn khổ sự kiện Gamescom 2019 đang diễn ra tại Đức, Microsoft đã mang tới cho game thủ một cái nhìn rõ nét và cận cảnh hơn về tựa game đang được hàng triệu người chờ đón trên thế giới. 13 phút gameplay của Minecraft: Dungeons đã hé lộ rất nhiều về lối chơi, bối cảnh cũng như những tính năng chủ chốt của tựa game. Mời độc giả thưởng thức đoạn clip có độ dài 13 phút giới thiệu gameplay của Minecraft: Dungeons ở bên dưới đây.

Xem thêm  Nier: Automata Game of the YoRHa Edition đã cập bến Steam, nhưng chẳng cải thiện bất cứ thứ gì cả

Qua đoạn video phía trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy một điều rằng, lối chơi của Minecraft: Dungeon sẽ chủ yếu xoay quanh một vài yếu tố: Khám phá hầm ngục, đánh quái, loot đồ, đánh boss rồi lặp lại. Đây đều là những tính năng khá cơ bản thường thấy ở những tựa game cũng lấy chủ đề Dungeon Crawler khác. Tuy nhiên, người chơi cũng đừng vội lo việc bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy chán nản vì gameplay lặp đi lặp lại của tựa game. Bởi số lượng hầm ngục, quái vật, trang bị hay những con trùm trong game sẽ là cực kỳ lớn và độ đa dạng của chúng thì không cần phải bàn cãi. Bản đồ của Minecraft: Dungeons sẽ đi theo cơ chế tạo mới ngẫu nhiên (procedurally generated), vì thế mà những hầm ngục của game sẽ luôn tạo được cảm giác mới lạ khi vị trí bản đồ, quái vật và các hòm đồ luôn luôn thay đổi và khác biệt so với trước.

Ngoài ra, theo Mojang – cha đẻ của trò chơi, Minecraft: Dungeons sẽ sử dụng Unreal Engine 4, vì thế mà những hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng và mô phỏng mặt nước của game sẽ vô cùng đẹp và bắt mắt. Kết hợp với phong cách “khối hộp” đặc trưng của Minecraft sẽ tạo ra một tựa game có đồ họa thuộc hàng độc nhất trên thị trường. Ngoài ra, Mineraft: Dungeons sẽ không có hệ thống chế đồ, xây dựng hay khả năng phá những khối hộp như của Minecraft. Giải thích cho điều này, Mojang nói họ muốn tập trung tối đa vào trải nghiệm nhập vai hành động của người chơi, vì thế mà những chi tiết kể trên nếu thêm vào sẽ trở thành rườm rà và thừa thãi. Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết Minecraft: Dungeons sẽ cho phép game thủ lựa chọn chế độ chơi đơn (offline) hoặc co-op với 3 người khác thông qua chế độ chơi mạng (online).

Xem thêm  Diễn biến tiếp theo của vụ rò rỉ Grand Theft Auto 6 quy mô lớn: FBI vào cuộc

Dự kiến, Minecraft: Dungeons sẽ được phát hành trên PC, Xbox One, PS4 và cả Nintendo Switch vào quý 2 năm 2020, chưa rõ ngày phát hành cụ thể.

Đó là tất cả nội dung của bài viết lần này. Mọi thông tin mới nhất về Minecraft: Dungeons sẽ được Game4V cập nhật liên tục trong thời gian sớm nhất.

Ý kiến bạn đọc

Chia sẻ ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *