QUỐC TẾ_ Tưởng như các game “hạng nặng” sẽ nhiều người chơi song thống kê cho hay gần 80% người dùng tải game casual về chơi.
Theo Báo cáo thị trường game mobile năm 2021 do App Annie phát hành, game cassual bỏ xa các thể loại khác về lượt tải về cài đặt, chiếm 78% tổng lượt tải game, trong khi game “nặng” chỉ chiếm 20%.
Gần 80% người dùng tải game casual về chơi
Cũng theo tài liệu của App Annie, Among Us có lượng người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu đạt khoảng 295 triệu. Nhiều game casual mobile khác cũng đang tăng nhanh chóng về lượt download, tích cực mở rộng thị trường.
Vào tháng 12 năm ngoái, nhà phát hành game casual khổng lồ của Pháp Voodoo tuyên bố rằng lượt tải các trò chơi của họ đã vượt 2 tỷ lượt và tổng số người dùng trung bình đạt 300 triệu trên toàn thế giới. Điều này càng khẳng định hơn nữa sức hấp dẫn của phân khúc game “nhẹ” này.
Về hiệu suất doanh thu, App Annie chỉ ra rằng các trò chơi “hardcore” là trọng tâm vào năm 2020, chiếm tới 66%, so với 23% của các trò chơi casual.
Là thị trường game lớn nhất thế giới, game casual ở Trung Quốc cũng có lượng người dùng khổng lồ. Năm ngoái, Ohayoo, một nhà phát hành game cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc do ByteDance điều hành, cũng tuyên bố rằng số người chơi game của họ đã đạt 200 triệu người hàng ngày. Do đó, ước tính quy mô game casual đại lục sẽ đạt từ 30 đến 50 tỷ nhân dân tệ.
Trong loại hình game casual, tính sáng tạo là một phần quan trọng cho sự thành công của trò chơi và đây cũng là vấn đề gây đau đầu nhất đối với các nhà phát triển Trung Quốc.
Các game casula đình đám như Fruit Ninja, Angry Birds và Temple Escape đã trở thành cái tên đầu tiên trên thị trường game giải trí với lối chơi cổ điển, khẳng định sáng tạo độc đáo vào thời điểm đó.
Crash Bandicoot: On the Run là game casula thuộc sở hữu của King là một game IP casual điển hình
Cách đây không lâu, trò chơi mới Crash Bandicoot: On the Run thuộc sở hữu của King là một game IP casual điển hình, nhanh chóng thu hút lượng lớn người chơi. Theo dữ liệu của App Annie, game đã được tải xuống hơn 21 triệu lượt vào ngày thứ 4 sau khi phát hành toàn cầu.
Chia sẻ ý kiến của bạn