Thể thao điện tử đang “hot” trên đôi môi của cả game thủ trên toàn thế giới. Sự phổ biến của thể thao điện tử đã tăng theo cấp số nhân trong 10 năm qua. Có nhiều lý do cho hiện tượng này, nhưng có một yếu tố là nguyên nhân chính của sự gia tăng phổ biến này đó là sự bùng nổ của phát triển công nghệ.
Ngoài ra, đây là một cơ hội chơi game cho tất cả những người đam mê thể thao cũng như là các vận động viên thể thao hàng đầu. Với esports, mọi người đều có cơ hội cạnh tranh như nhau.
Những yếu tố này cộng với lượng chú ý truyền thông xã hội khổng lồ đã giúp esports lan rộng trên toàn cầu và dự kiến sẽ có giá trị đáng kinh ngạc lên đến 1,4 tỷ đô la vào cuối năm nay, cũng như tăng gấp đôi lượng người xem.
Sự phổ biến của esports thậm chí đã được công nhận bởi một số cơ quan quản lý lớn nhất thế giới. Đây sẽ là một sự kiện giành huy chương tại Đại hội thể thao châu Á 2022 và Ủy ban Olympic tuyên bố họ đang cân nhắc điều tương tự cho Thế vận hội Paris 2024.
Các câu lạc bộ thể thao truyền thống như Câu lạc bộ Premier League và các đội NBA cũng đang nhảy vào bằng cách tạo ra các đội bóng chuyên nghiệp của riêng họ.
Vậy Esports là gì?
Thể thao điện tử là các cuộc thi được tổ chức trong đó người chơi hoặc vận động viên như họ đã biết, thi đấu trong các trò chơi ảo nhiều người chơi. Các trò chơi ban đầu được xuất bản trong những năm 70, nhưng với sự tiến bộ của công nghệ, kết nối internet và các dịch vụ phát trực tuyến nên
Thể thao điện tử mới có thể đạt đến mức độ phổ biến như hiện tại.
Có nhiều loại định dạng esports. Có First Person Shooter (FPS) cung cấp các tựa game như Call of Duty, CS: GO và Rainbow Six. Định dạng phổ biến khác là đấu trường trực tuyến nhiều người chơi (MOBA). Loại trò chơi esports này cung cấp các sự kiện sinh lợi và phổ biến nhất với các tựa game như Dota2 và Liên minh huyền thoại.
Các tựa game nổi tiếng khác bao gồm CS: GO, Fortnite, Overwatch và Hearthstone có thể kể tên một vài game khác.
Những trò chơi này được chơi bởi các đội đã xây dựng vị thế người nổi tiếng của riêng họ trong ngành, giống như các đối tác truyền thống của họ.
Các vận động viên eSports và các đội mà họ thuộc về đã có được một vị thế người nổi tiếng theo cách riêng của họ. Các đội như TNC Predator đã trở thành tên riêng nổi tiếng trên toàn thế giới.
Những con số nói lên điều gì?
Năm 2019 chứng kiến khoảng 458,8 triệu người xem trên toàn thế giới, tăng trưởng 15% mỗi năm. Ước tính đến năm 2022, số lượng người xem esports trên toàn cầu sẽ tăng lên tới 645 triệu người.
Về mặt tiền thưởng, sự kiện hàng đầu của Dota 2 The International, đã nhiều năm tổ chức và phá vỡ kỷ lục hàng năm cho giải thưởng esports một sự kiện lớn nhất, với tổng trị giá 34,3 triệu đô la vào năm 2019. Điều này đứng đầu bất kỳ môn thể thao esports hay thể thao truyền thống nào, bao gồm Super Bowl.
Một danh hiệu nổi tiếng khác là World Cup Fortnite, có giải thưởng trị giá 30 triệu đô la, chỉ thiếu The International, nhưng nó đã tổ chức khoản thanh toán một người chơi lớn nhất mọi thời đại với giải thưởng đầu tiên trị giá 3 triệu đô la
Những người chơi giỏi nhất trong công ty có thể kiếm được tới 4 triệu đô la một mùa.
Từ đây đến vô tận và xa hơn nữa
Có tiền thật trên mạng trong các sự kiện esports và không có kết thúc cho việc mở rộng của nó. Điều này làm cho esports cực kỳ cạnh tranh với số tiền đặt cược cao và mang lại lượng người xem khổng lồ. Chúng ta chỉ có thể mong đợi sự phổ biến của esports sẽ tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt trong vài năm tới.
Chia sẻ ý kiến của bạn