Mỗi tuần game thủ chi 1,5 tỷ đô la cho trò chơi di động

Data.ai đã phát hành chỉ số game mobile quý 3 năm 2022, tiết lộ tình trạng của thị trường trò chơi di động.

Trong quý vừa qua, game thủ đã chi 1,54 tỷ đô la mỗi tuần và tải xuống hơn 1,1 tỷ trò chơi trên di động. Mặc dù cả hai con số này đều giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng mức chi tiêu vẫn tăng 25% so với mức trước đại dịch.

Với mức chi tiêu này, Data.ai tự tin rằng doanh thu từ trò chơi đang trên đà đạt mức 222 tỷ đô la vào năm 2022. Cơ quan phân tích dự đoán rằng 60% doanh thu này sẽ đến từ di động. Với chuyên môn trước đây của Data.ai trong lĩnh vực di động, có lẽ không ngạc nhiên khi biết rằng nền tảng này được kỳ vọng sẽ chiếm tỷ trọng doanh thu cao hơn so với các công ty nghiên cứu khác.

Bảng thống kê chi tiêu game mobile quý 3/2022.

Chỉ số trò chơi quý 3 năm 2022 của Data.ai cho biết lượng trò chơi trên Android lớn hơn iOS. Khi nói đến lượt tải xuống, gần một nửa trong số 30 tỷ lượt cài đặt của Google Play là trò chơi. Trong khi đó, chỉ 1/4 trong số 8,7 tỷ lượt tải xuống trên iOS là trò chơi. Điều này có nghĩa là đối với mỗi tiêu đề được tải xuống trên iOS, khoảng 7 game đã được tải trên Android.

Mọi thứ phức tạp hơn một chút khi nói đến doanh thu. Khoảng một nửa trong số 21 tỷ USD chi cho iOS là để chơi game. Trong khi đó, khoảng 2/3 doanh thu 11,4 tỷ USD của Google Play đến từ trò chơi. Trong khi trò chơi chiếm tỷ trọng lớn hơn trong doanh thu của Android, iOS lại chiếm nhiều chi tiêu hơn trên di động nói chung.

Xem thêm  Game mobile trở thành động lực tăng trưởng chính của Ubisoft

Sự khác biệt này có thể là do sự khác biệt về giá của các thiết bị và vị trí của người tiêu dùng. Theo Data.ai, Google Play phổ biến hơn ở các thị trường đang phát triển như Ấn Độ và Brazil trong khi iOS nổi bật hơn ở Mỹ và Trung Quốc.

Top game mobile có doanh thu cao.

Trong báo cáo hàng năm của mình, Data.ai chỉ ra các trò chơi di động cao cấp như Genshin Impact như một lý do cho sự phát triển của nền tảng. Chỉ số trò chơi quý 3 năm 2022 ủng hộ điều này. Các sản phẩm cao cấp chẳng hạn như Honor of Kings, Genshin Impact, Roblox và đặc biệt là Diablo Immortal thống trị chi tiêu cho trò chơi di động. Tựa game di động của Blizzard đã gây tranh cãi giữa người chơi về cách nó thực hiện các giao dịch vi mô, nhưng điều đó không ngăn được tựa game này trở thành một trong 10 tựa game có doanh thu cao nhất trong quý.

Xu hướng Người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) đối với các tựa game thể thao điện tử và sandbox. Free Fire, PUBG Mobile và Mobile Legends: Bang Bang đều bị cắt giảm cùng với ROBLOX và Minecraft Pocket Edition. Chỉ có hai tựa game giành được vị trí trong cả ba danh sách trên báo cáo quý 3 năm 2022 của Data.ai là Candy Crush Saga và Roblox.

Ý kiến bạn đọc

Chia sẻ ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *