Các fan hâm mộ đã đi quá xa trong vụ việc lần này?
Nữ diễn viên lồng tiếng tại miHoYo gặp phải quấy rối từ người hâm mộ
Allegra Clark, nữ diễn viên lồng tiếng nổi tiếng, đã góp phần mang đến tiếng nói cho nhiều tựa game đình đám như Apex Legends, Street Fighter 6, Final Fantasy VII Rebirth (2024) và gần đây nhất là Zenless Zone Zero từ nhà miHoYo. Trong Zenless Zone Zero, cô đảm nhận vai Fairy, một chương trình trí tuệ nhân tạo tinh vi chuyên về thám hiểm Hollow và là người cộng sự đáng tin cậy của bộ đôi anh em Người Kết Nối.
Ngoài vai Fairy, Allegra Clark còn tham gia lồng tiếng cho một số nhân vật phụ trong các đoạn cắt cốt truyện. Gần đây, cô đã nhập vai một NPC phụ và phát ngôn một câu thoại gây tranh cãi: “Lady Miyabi! Please step on me!” (Quý cô Miyabi hãy chà đạp lên tôi) khi đội của nhân vật Miyabi đi qua đám đông hiếu kỳ.
Trong bối cảnh câu thoại này, nó thể hiện sự cuồng nhiệt của fan hâm mộ Miyabi. Tuy nhiên, về mặt ngữ nghĩa, câu nói này bị đánh giá là khá nhạy cảm, khiến người xem cảm thấy giật mình và tạo ra nhiều cuộc bàn tán. Sau khi Allegra Clark lồng tiếng câu thoại này, một số fan của miHoYo đã có những phản ứng tiêu cực, quấy rối cô vì cho rằng lời thoại này phản ánh tính cách của cô trong trò chơi giống như ngoài đời thực.
Allegra Clark lên tiếng chỉ trích hành vi của fan hâm mộ
Ban đầu, các phản hồi tiêu cực chỉ xuất hiện ở mức độ nhỏ. Tuy nhiên, theo thời gian, ngày càng nhiều tài khoản mạng xã hội bắt đầu quấy rối và tấn công Allegra Clark, khiến cô phải đối mặt với áp lực lớn. Cuối cùng, nữ diễn viên đã chính thức lên tiếng yêu cầu các anti-fan ngừng lại. Điều này cho thấy những trò đùa và quan điểm ác ý về Allegra Clark đã vượt quá giới hạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cá nhân của cô.
Hiện tại, bài phát biểu của Allegra Clark đã bị xóa khỏi mạng xã hội. Cô khẳng định chỉ nhắm vào các cá nhân có hành vi xấu mà không có ý định chỉ trích toàn bộ người hâm mộ. Các bài đăng khác trên Twitter của cô vẫn thu hút sự chú ý lớn và khiến cộng đồng game quốc tế bức xúc trong thời điểm hiện tại.
Kết luận
Vụ việc này đã làm dấy lên câu hỏi về giới hạn của sự hâm mộ và quyền riêng tư của các nhân vật trong ngành công nghiệp game. Các nhà phát triển game cần xem xét lại cách thức tương tác với người hâm mộ để tránh những tình huống tương tự xảy ra trong tương lai, đảm bảo môi trường lành mạnh cho cả người hâm mộ và các nghệ sĩ tham gia!
Chia sẻ ý kiến của bạn