quốc tế_ Các nhà sản xuất trò chơi hàng đầu của Hàn Quốc là Nexon, Netmarble, NCsoft và Krafton đều đã công bố báo cáo tài chính.
Trong số đó, NCsoft và Krafton dựa vào các sản phẩm xuất sắc và sức ảnh hưởng lớn của IP, lần lượt phá kỷ lục doanh thu quý và lập kỷ lục mới. Nexon dựa vào khả năng hút tiền mạnh mẽ tại thị trường Hàn Quốc cho tựa game di động Dungeon and Fighter Mobile và FIFA Online 4. Netmarble vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hoạt động kém hơn một chút do thiếu nhân sự nhưng cần lưu ý rằng các trò chơi mới của công ty ra mắt trở thành một “ngòi nổ” cho hoạt động tài chính trong tương lai.
NCsoft
Hãng nổi bật với Lineage W có doanh thu quý tăng mạnh. Theo báo cáo tài chính quý 1-2022, NCsoft công bố đạt khoảng 790,3 tỷ won, lợi nhuận hoạt động khoảng 244,2 tỷ won. Doanh thu tăng 4% so với tháng trước, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và lợi nhuận ròng lần lượt tăng 123% và 38% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo của NCSoft.
Chia theo khu vực, doanh thu của Hàn Quốc khoảng 503,4 tỷ won, châu Á khoảng 210,7 tỷ won, Bắc Mỹ và châu Âu khoảng 37,4 tỷ won. Doanh thu từ bản quyền là khoảng 38,8 tỷ won. Điều đáng nói là doanh thu từ nước ngoài và tiền bản quyền chiếm 36% tổng doanh thu, tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu của trò chơi di động đạt khoảng 640,7 tỷ won, tăng 6% so với quý trước và tăng 97% so với cùng kỳ năm ngoái. Về sản phẩm, doanh thu của Lineage W là khoảng 373,2 tỷ won, Lineage M là khoảng 115,9 tỷ won, Lineage 2M khoảng 127,4 tỷ won.
Krafton
PUBG vẫn mang về doanh thu hàng quý đạt mức cao kỷ lục. Với khả năng phát triển tích lũy của Krafton và hoạt động kinh doanh toàn cầu, công ty đã đạt được kết quả khả quan sau sự tăng trưởng ổn định của IP PUBG, đặc biệt là về doanh số, bao gồm PC, thiết bị di động và console và hiệu suất bán hàng vượt trội. Công ty lập kỷ lục về doanh thu quý năm 2022.
Báo cáo từ NSX PUBG.
Giám đốc điều hành Chang-Han Kim đã công bố doanh thu đạt 523 tỷ won, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua mức 521,9 tỷ won trong quý 3 năm ngoái và trở thành cao hàng quý. Trong cùng kỳ, lợi nhuận hoạt động tăng 37,3% lên 311,9 tỷ won, tăng 625,5% so với tháng trước và lợi nhuận ròng tăng 26,4% lên 245,2 tỷ won, tăng 3829,7% so với tháng trước.
Nexon
Theo thông tin báo cáo tài chính do Nexon công bố, doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2022 là 91 tỷ won, tăng 3,1% so với kỳ trước là 88,313 tỷ yên trên cơ sở báo cáo, và giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, thu nhập ròng đạt 40,3 tỷ won, giảm 12,3% so với cùng kỳ.
Nexon tại các thị trường quốc tế.
Về vấn đề này, quan chức này cho biết mặc dù chi phí tiếp thị và chi phí nhân lực thấp hơn kế hoạch và doanh số trò chơi di động FIFA và Dungeon and Fighter Mobile tăng mạnh hơn dự kiến. Dungeon and Fighter Mobile đã ra mắt ở Hàn Quốc đạt doanh thu quý kỷ lục, chi phí bản quyền và phí hoa hồng đã vượt mong đợi. Game đứng đầu trên cả App Store và Google Play.
Trong khi MapleStory M đóng góp đáng kể vào doanh số ở Bắc Mỹ và châu Âu so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Nhật Bản, doanh thu từ được bù đắp bằng TRAHA, V4. Ngoài ra, doanh thu ở các khu vực khác tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ vào sự tăng trưởng của MapleStory và MapleStory M và từ Azure Files.
Nói về triển vọng của Nexon cho quý 2 năm 2022, ban lãnh đạo cho biết doanh thu dự kiến tăng từ 45% đến 56% so với cùng kỳ năm trước. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nexon, Owen Mahoney, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng về kết quả gần đây. Công ty sẽ tiếp tục cải thiện danh mục sản phẩm hiện có, sẽ thay đổi đáng kể để thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2022 và hơn thế nữa”.
Chia sẻ ý kiến của bạn