Trò chơi hypercasual chiếm gần 30% tổng lượt tải game mobile toàn cầu

Hypercasual là một thể loại trò chơi trên thiết bị di động và là phân nhánh của game casual (game có lối chơi dễ, thiết kế đơn giản).

Thông thường loại game này được tải về miễn phí, phổ biến từ năm 2017 bởi các nhà sản xuất trò chơi như Kwalee, Ketchapp và Voodoo. Đặc trưng của game này là có thể được chơi nhanh chóng sau khi tải xuống, không cần bất kỳ hướng dẫn nào.

Các nhà phát hành thường sử dụng thiết kế 2D với cách phối màu đơn giản, cơ học dễ dàng làm tăng tính đơn giản của game hypercasual. Chính bởi đặc tính dễ tải, dễ cài và dễ chơi nên phân nhánh game này được cộng đồng game thủ đón nhận và tải với số lượng lớn.

Game hypercasual có lượng tải lớn trên toàn cầu.

Theo báo cáo, sự tăng trưởng về lượt tải nhất quán ở các khu vực quan trọng, với LATAM và EMEA dẫn trước lần lượt là 35% và 33%. Bắc Mỹ và khu vực APAC đều chứng kiến ​​lượt tải tăng 31% trong giai đoạn này.

Trò chơi game hypercasual chiếm số lượng tải trò chơi di động cao nhất theo thể loại với 27%. Hành động là thể loại phổ biến thứ hai và chiếm 17% lượt tải, tiếp theo là giải đố với 11%.

Chi phí tham gia tăng nhưng người chơi ở lại lâu hơn. Chi phí mỗi lần cài đặt (CPI) cũng tăng tổng thể từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2021. Năm 2020, CPI trung bình là 1,74 đô la và đến cuối năm 2021 đạt 2,18 đô la, tăng 25%.

Xem thêm  NetEase tiếp tục hạn chế giờ chơi game trong dịp Quốc khánh Trung Quốc

Mặc dù tăng tổng thể, điều này được xác định theo chiều dọc. Ví dụ: CPI cho trò chơi thể thao tăng từ 1,64 đô la lên 2,52 đô la, trong khi CPI cho trò chơi hypercasual giảm từ 0,35 đô la xuống 0,28 đô la.

Khi CPI tăng, điều quan trọng đối với các nhà phát triển và nhà xuất bản là tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn để bù đắp cho việc tăng chi phí giới thiệu.

Nhiều game hypercasual được game thủ đánh giá cao.

Trong nửa đầu năm 2020, tỷ lệ giữ chân người chơi ngày thứ 7 (D7) là 12% và trong suốt năm 2021, tỷ lệ này tăng lên 14%. Tỷ lệ giữ chân game thủ của ngày 14 và ngày 30 đã tăng nhiều hơn, lần lượt tăng từ 8% lên 13% và 5% lên 9%

Điều này cho thấy rằng bất chấp sự gia tăng của CPI, trung bình nhiều người dùng vẫn đang tiếp tục chơi các trò chơi trên thiết bị di động trong thời gian dài.

Giám đốc điều hành Simon Dussart của Adjust cho biết: “Bất chấp những thách thức khó khăn do đại dịch trong năm qua, hệ sinh thái ứng dụng dành cho thiết bị di động vẫn tiếp tục phát triển, chứng tỏ ngành tiếp thị ứng dụng mạnh mẽ và thích ứng như thế nào. Để đáp ứng người dùng ở bất kỳ đâu, các nhà tiếp thị và nhóm UA bắt buộc phải dựa vào các chiến lược dựa trên dữ liệu để cải thiện tỷ lệ giữ chân người dùng, đồng thời tiếp tục tìm kiếm, phân bổ và đo lường đối tượng hiện tại và tương lai”.

Xem thêm  Nghịch Thủy Hàn Mobile có sức hút quá lớn, đã có 4 triệu người đăng ký

Đầu tháng này, Adjust đã ra mắt giải pháp phân tích Datascape mới của mình để cung cấp các KPI và chỉ số hiệu suất nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Ý kiến bạn đọc

Chia sẻ ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *