Voodoo bứt phá top 3 NPH game trên App Store, xếp trên cả Tencent

Nhà phát hành game hyper-casual Voodoo trở thành công ty lớn thứ ba về lượt tải xuống kể từ khi có trên App Store.

Công ty hiện chỉ đứng sau những gã khổng lồ như Google và Meta. Voodoo sớm đạt được cột mốc này sau khi vượt qua 6 tỷ lượt tải trên danh mục hơn 200 tựa game di động vào đầu năm nay.

Theo sau nhà phát hành game này là Tencent (5,7 tỷ lượt tải), ByteDance (5,2 tỷ lượt tải) và Microsoft (4,8 tỷ lượt cài đặt).

Vượt Tencent, Voodoo trở thành hãng game lớn thứ 3 trên App Store.

“Thành tựu này là kết quả của sự khao khát không ngừng về sự xuất sắc trong công nghệ, đổi mới sản phẩm và hoạt động kinh doanh” – đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Voodoo, Alexandre Yazdi, cho biết. “Chúng tôi cảm thấy giờ đây không có giới hạn nào đối với việc mở rộng của công ty trong các phân khúc mới của các ứng dụng giải trí dành cho người dùng”.

Voodoo cũng muốn tách khỏi thể loại casual, không muốn bó buộc và mong muốn mở rộng nhiều thể loại game hơn. Hãng hiện đang làm việc để xây dựng công nghệ game mới để bước vào lĩnh vực trò chơi di động “chơi để kiếm tiền”. Trên hết, công ty dự kiến ​​sẽ vượt qua doanh thu 500 triệu đô la trong năm nay, con số này tăng trưởng 700% trong 5 năm qua.

Xem thêm  Ares Rise of Guardians - Tựa game lấy cảm hứng từ Anthem đã có bản di động

Voodoo được thành lập vào năm 2013 bởi Alexandre Yazdi và Laurent Ritter. Hai người là bạn từ thời trung học và trước đó đã thành lập Studio Cadet vào năm 2012, một công ty dịch vụ cho các trang web và ứng dụng di động.

Nhiều game của Voodoo được đánh giá cao.

Yazdi trở thành giám đốc điều hành của Voodoo, trong khi Gabriel Rivaud đóng vai trò là phó chủ tịch. Theo Rivaud, công ty rơi vào tình trạng xấu trong 4 năm đầu hoạt động và sau đó đã chọn thay đổi chiến lược kinh doanh. Sử dụng dữ liệu thu thập được từ các trò chơi trước đây, công ty đã thiết kế các trò chơi mới hơn để thu hút nhiều người chơi hơn. Sử dụng Unity, Voodoo thử nghiệm một trò chơi mới gần như mỗi tuần. Phương pháp này đã dẫn đến việc phát hành thành công Paper.io vào năm 2016.

Trong năm 2017, Voodoo đã tăng gấp 4 lần số lượng nhân viên của mình lên 80 người và tăng lên 150 người vào cuối năm 2018. Vào tháng 05 năm 2018, công ty ngân hàng Mỹ Goldman Sachs thông qua quỹ West Street Capital Partners VII, đã đầu tư đô la Mỹ. 200 triệu trong Voodoo. Đây là đợt gây quỹ lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ của Pháp kể từ năm 2015.

Yazdi và Ritter vẫn giữ quyền kiểm soát công ty. Vào thời điểm đó, Voodoo, ngoài trụ sở chính ở Paris, còn có các văn phòng ở Montpellier và Strasbourg. Một studio phát triển ở Berlin, Đức, được thành lập vào tháng 12 năm 2018, do tổng giám đốc Alexander Willink đứng đầu. Studio khởi đầu với khoảng 10 người, và cuối cùng mở rộng lên 40 nhân viên.

Xem thêm  Voodoo phát hành thêm 5 game casual lên Facebook Gaming

Ý kiến bạn đọc

Chia sẻ ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *