Cộng đồng phát hoảng với chất lượng quá tệ của anime Berserk mới

Loạt phim hoạt hình Berserk mới đã từng khiến cộng đồng đam mê anime lẫn các fan của thương hiệu mong ngóng háo hức biết bao, kể từ khi được công bố và trình chiếu vào năm ngoái. Nhưng nay, khi Season 2 đang dần đến hồi kết, mọi chuyện dường như đã hoàn toàn đổi khác.

Tập áp chót của mùa anime năm nay vừa được lên sóng và lập tức, không ít khán giả cảm thấy ngao ngán vì những gì mình đang chứng kiến. Dưới đây là một trong những khoảnh khắc “đáng giá” nhất trong tập 9 vừa được trình chiếu:

Theo nhiều khán giả nhận xét, sự pha trộn tưởng chừng như độc đáo giữa các trường đoạn do máy tính tạo ra, cùng những khung hình vẽ tay phong cách 2D truyền thống của Berserk, lại chính là thủ phạm khiến các cảnh quay trở nên thiếu hài hòa và không tự nhiên.

Trong đoạn clip dưới đây, vấn đề càng trở nên trầm trọng: góc zoom rất kì cục, cách nhân vật cử động tạo cảm giác không thoải mái; mọi thứ trông rất… quái đản.

“Ôi trời ơi!”, một thành viên Reddit viết trên diễn đàn thảo luận về tập phim. “Trong suốt quá trình xem phim, tôi đã luôn nghĩ như thế này: ‘Ừ, chuyển động quái dị thật đó, nhưng thôi ráng bỏ qua nó đi,’ khi thấy mọi người phàn nàn về nó.

Nhưng tuần này, trời đất ơi. Đó là những khung hình tệ ngoại hạng mà tôi từng thấy. Tôi thậm chí còn chẳng dám chắc một số phân cảnh của nó có thật sự được coi là ‘chuyển động’ hay không nữa.”

Xem thêm  One Piece 968: Băng Roger ‘tan rã’, Oden chạm mặt tử thần?

Những người hâm mộ của bộ truyện manga gốc đã (và đang) rất cố gắng để phớt lờ đi các khiếm khuyết về mặt hình ảnh và thưởng thức loạt phim, khi đây là phiên bản hoạt hình mới đầu tiên của Berserk kể từ năm 1997. Nhưng kể từ khi nó chính thức ra mắt vào mùa hè năm 2016, nhiều người xem đã không đủ “lòng bao dung” để bỏ qua những hình ảnh CG quá thiếu chất lượng này.

“Tôi đã từng thật sự thích nó, khi cố gắng không quan tâm và không suy nghĩ gì đến các phân đoạn CGI nữa, nhưng thành thật mà nói thì nó quá kinh khủng khiếp”, thêm một bình luận đáng chú ý khác chỉ trích bộ anime.

“Tôi thực sự ưa thích chương trình”, một người dùng khác trả lời. “Thật tuyệt khi nhìn thấy những sắc màu và chuyển động mới áp dụng vào những thứ chưa từng được làm trước đó, và phân đoạn mở màn phải nó là rất hoàn hảo. Nhưng những phần tệ thì gần như không thể bào chữa.”

Những bài đánh giá từ các trang web như IGN cũng chỉ đích danh phần CG chính là điểm thụt lùi lớn nhất cho series này, trong khi cốt truyện và những phân đoạn vẽ tay lại là điểm sáng.

Với những gì mà tập phim thứ 9 mang lại, không khó để chúng ta thấy được những lời chỉ trích là chính xác. Bây giờ, người hâm mộ chỉ hy vọng rằng tập tiếp theo sẽ kéo lại mùa giải.

Xem thêm  “Wonder Woman” Gal Gadot hóa thân thành tay đua siêu hạng trong phần 2 của Wreck-It-Ralph: Ralph Phá Đảo Thế Giới Ảo

Nếu không có gì thay đổi, các phân cảnh cùng hình ảnh động được cải tiến, chỉnh sửa sẽ xuất hiện trong những bản đĩa Blu-ray bán lẻ. Season đầu tiên của Berserk cũng đã được cải tiến phần nào nhờ vào hình thức này.

Tập phim thứ 10 cũng là ep cuối của mùa 2 sẽ được phát sóng ngày 9 tháng 6, sau một tuần trì hoãn.

Ý kiến bạn đọc

Chia sẻ ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *