PUBG Mobile Lite chuẩn bị Open Beta toàn cầu, máy “cùi” dưới 2GB RAM vẫn chơi nuột

Một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho những game thủ đam mê “chạy bo” nhưng lại không sở hữu một chiếc điện thoại thực sự mạnh mẽ.

PUBG Mobile là tựa game đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Sở hữu một cộng đồng game thủ đông đảo trải dài từ mọi lứa tuổi và cả giới tính, sức hút của tựa game này có lẽ không cần phải bàn cãi thêm nữa. Một phần thành công của PUBG Mobile tới từ việc thể loại game bắn súng sinh tồn đang rất thịnh hành trong cộng đồng game thủ, cộng thêm đặc tính dễ chơi, dễ làm quen và có sức lan tỏa nhanh chóng của trò chơi này. Ngoài ra, việc được phát hành trên nền tảng điện thoại chính là một trong những nhân tố thu hút rất nhiều game thủ, trong đó có cả game thủ nữ tham gia vào trò chơi này, bởi tính tiện dụng và phổ cập của các thiết bị điện tử này.

 

PUBG Mobile Lite phù hợp với hầu hết mọi loại máy hiện nay

Tuy nhiên, vì là một tựa game xuất phát từ nền tảng PC, PUBG Mobile yêu cầu một cấu hình điện thoại “không phải dạng vừa” để có thể trải nghiệm tốt trò chơi này. Để dễ hình dung, game thủ sẽ cần ít nhất một chiếc iPhone 6s hoặc điện thoại có cấu hình tương đương để vận hành trò chơi ở mức tương đối ổn. Đấy là còn chưa kể những bản cập nhật sau này có thể khiến cấu hình đòi hỏi của trò chơi này tăng thêm nữa…

Xem thêm  Sống như thế nào để thấy hạnh phúc?

Hiểu được nhu cầu vô cùng lớn của game thủ trên khắp thế giới, Tencent đã nghiên cứu và cho ra đời phiên bản “rút gọn” PUBG Mobile Lite với một yêu cầu về cấu hình dễ thở hơn rất nhiều so với người anh em của mình. Qua nhiều khảo sát, có thể khẳng định một điều rằng những chiếc điện thoại thuộc hàng “cùi bắp”, RAM dưới 2GB cũng có thể chiến tốt tựa game này. Ngoài ra, dung lượng cài đặt của PUBG Mobile Lite cũng vô cùng “mát máy” khi chỉ nặng vỏn vẹn có 490 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với con số 160 GB của phiên bản đang hiện hành.

 

Đồ họa không phải là điểm mạnh của bản Lite, tuy nhiên thì trải nghiệm chắc chắn vẫn sẽ được giữ nguyên

Lần đầu được Tencent giới thiệu hồi tháng 7 vừa qua, PUBG Mobile Lite giống như một cơn mưa rào tưới mát cộng đồng game thủ đang mòn mỏi từng ngày chờ được trải nghiệm tựa game bắn súng sinh tồn vô cùng hot này, bởi cấu hình điện thoại của họ gần như không thể chơi được phiên bản chính thống PUBG Mobile. Tuy nhiên, các đợt thử nghiệm trước kia của PUBG Mobile Lite chỉ được giới hạn trên lãnh thổ Ấn Độ, vì thế mà nhiều game thủ trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc thử qua phiên bản này.

Xem thêm  Gamer từ TLBB PC chính gốc đến server lậu ồ ạt lao vào trải nghiệm Tân Thiên Long Mobile

 

Bản Lite có một số thay đổi so với phiên bản chính thức

Hiện tại, PUBG Mobile Lite đã Open Beta tại nhiều nước Đông Nam Á và Châu Phi, cùng với đó là khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ cũng đã được lên lịch chuẩn bị mở đón người chơi tại đây. Đây là một thông tin vô cùng vui mừng dành cho những ai đang sở hữu những chiếc điện thoại cấu hình thấp trên khắp thế giới.

 

Bản đồ được tinh chỉnh, chỉ có 60 người chơi mỗi ván đấu

Ngoài PUBG Mobile Lite, hồi đầu năm nay, PUBG Corp cũng đã cho ra mắt một phiên bản “rút gọn” khác của thương hiệu game sinh tồn này có tên PUBG Lite. Phiên bản này cũng được tinh giảm đồ họa và có khả năng chạy trên hầu hết các cấu hình máy tính hiện nay. Với 2 phiên bản Lite này, chúng ta có thể thấy được rõ tham vọng “toàn cầu hóa” thương hiệu PUBG của Tencent và PUBG Corp. Và việc chiều lòng những game thủ thuộc phân khúc máy tầm thấp cũng là một nước đi vô cùng thông minh nhằm chiếm lại thị phần của những tựa game khác thuộc thể loại này như Fortnite, Free Fire hay Rules of Survival…

 

Kho vũ khí cũng vô cùng độc đáo

Ngoài việc cắt giảm về đồ họa, PUBG Mobile Lite cũng có một số thay đổi để tạo nên nét riêng của mình so với những người anh em khác. Ví dụ như việc thu nhỏ bản đồ, giảm lượng người chơi mỗi trận đấu từ 100 xuống còn 60 người chơi hay thay đổi hàng loạt địa danh của game để phù hợp với lối chơi…Ngoài ra, game còn có những tính năng vô cùng thú vị khác như hệ thống ngắm bắn thông minh, giúp cải thiện khả năng chọn mục tiêu khi Ping không ổn định, thêm vào đó là một kho vũ khí cũng rất đặc biệt khi bao gồm cả những món đồ như Súng phong lựu…

Xem thêm  Thiên Kiếm Mobile: Hệ thống Boss cực chất khiến người chơi phải “vừa bay vừa chiến”

Mọi thông tin mới nhất về PUBG Mobile Lite sẽ được Game4V cập nhật liên tục trong thời gian sớm nhất.

Bạn có thể tải game tại: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tencent.iglite&hl=en

Ý kiến bạn đọc

Chia sẻ ý kiến của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *