Báo cáo của Sensor Tower tiết lộ rằng doanh thu vẫn cao hơn mức trước đại dịch, nhưng lượt tải lại giảm ở thị trường Hàn Quốc.
Doanh thu từ mua hàng trong ứng dụng của Hàn Quốc đạt gần 3,6 tỷ USD trong ba quý đầu năm 2023, trong đó các nhà sản xuất ở nước ngoài chiếm 42% tổng doanh thu, theo một báo cáo mới từ Sensor Tower. Trung Quốc và Hoa Kỳ được xác định là thị trường nước ngoài chiếm tỉ trọng lớn nhất ở xứ kim chi, lần lượt chiếm 28% và 7% doanh thu trong số các trò chơi di động hàng đầu của Hàn Quốc.
Doanh thu mua hàng trong ứng dụng ở Hàn ổn định. Ảnh: The New York Times.
Doanh thu mua hàng trong ứng dụng được ghi nhận đạt đỉnh trong thời kỳ đại dịch, vượt 5,9 tỷ USD vào năm 2021. Doanh thu đã giảm đôi chút khi cả năm 2023 dự kiến sẽ đạt 4,8 tỷ USD. Doanh thu từ ứng dụng trong ba quý đầu năm 2023 cao hơn 24% so với cùng kỳ năm 2019 và không có dấu hiệu chậm lại.
Tuy nhiên, lượt tải đang có xu hướng giảm rõ rệt. Năm 2020 ghi nhận lượt tải đạt 650 triệu, tăng 9% so với năm 2019, tuy nhiên năm 2021 và 2022 số lượt tải xuống dưới con số năm 2019. Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2024, số lượt tải đạt 370 triệu, với số lượt tải dự kiến cả năm là 500 triệu. Mosaic Heroes là trò chơi di động được tải xuống nhiều nhất và là trò chơi có mức tăng trưởng lượt tải xuống cao nhất, với hơn 2,4 triệu lượt tải.
Xét về thể loại, RPG là dòng game mang lại lợi nhuận cao nhất tại Hàn, tạo ra 2 tỷ USD doanh thu trong ứng dụng trong ba quý đầu năm 2023, chiếm 50% tổng doanh thu. Thể loại MMORPG được xác định đặc biệt sinh lợi, tạo ra doanh thu 1,4 tỷ USD tính đến thời điểm hiện tại, chiếm 69% doanh thu của thể loại này trong giai đoạn này. Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực MMORPG di động, chiếm tới 32% doanh thu toàn cầu của nhánh này. Điều này một phần nhờ thành công của Lineage M, là trò chơi di động thành công nhất của Hàn Quốc với doanh thu 300 triệu USD trong giai đoạn này, đứng đầu trong bảng xếp hạng doanh thu.
Thành tích của Lineage M cũng như các trò chơi khác trong dòng Lineage đã giúp NCSoft duy trì vị thế là nhà phát hành di động có doanh thu cao nhất Hàn Quốc, vị trí đã giữ trong 5 năm liên tiếp. Trong khi đó, năm nhà phát triển Trung Quốc, bao gồm Tencent và miHoYo, lọt vào danh sách 10 nhà phát hành kiếm tiền nhiều nhất ở Hàn Quốc trong giai đoạn này.
Lượt tải có giảm nhẹ. Ảnh: Knews.
Một số trò chơi Hàn Quốc đã thành công ở thị trường nước ngoài như Nexon nổi tiếng với Blue Archive – tựa game di động với doanh thu 190 triệu USD. MapleStory: The Legends of Maple cũng rất đáng chú ý khi được phát hành tại Trung Quốc vào tháng 8 và nhanh chóng thu hút người chơi, kiếm được 65 triệu đô la trong khoảng thời gian này. Điều này một lần nữa khẳng định sức mạnh vượt trội của thị trường game di động Trung Quốc.
Theo báo cáo, trò chơi Hàn Quốc được cho là đạt được nhiều thành công ở các thị trường quốc tế khác hơn là ở Trung Quốc. Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao được xác định là những thị trường nước ngoài hàng đầu của trò chơi di động xứ kim chi với 930 triệu USD doanh thu, chiếm toàn bộ 40% doanh thu nước ngoài.
Chia sẻ ý kiến của bạn