QUỐC TẾ_ Làm thế nào Riot Games có được vị thế như ngày nay ở mảng mobile? Những chia sẻ của người đại diện sản phẩm Liên Minh Tốc Chiến sẽ hé lộ phần nào.
Người điều hành Liên Minh Huyền Thoại và đồng Chủ tịch Riot Games, Marc Merrill, đã có những chia sẻ mới đây về câu chuyện làm game trong thế giới trò chơi di động và mở rộng sang các thể loại trò chơi khác nhau. Ông cũng nói về tương lai và định hướng của công ty trong thời gian tới.
Marc Merrill chia sẻ về hành trình làm game của Riot Games
Công ty indie nhỏ một thời, Riot Games được biết đến với tựa game MOBA thành công Liên Minh Huyền Thoại trong một thị trường nhỏ rồi đến lớn hơn.
Sau 1 thập kỷ, Riot Games không chỉ trở thành thành viên trong công ty trực tuyến lớn nhất ở Trung Quốc, Tencent, mà còn phát hành thành công một số trò chơi khác từ các thể loại khác nhau được người chơi yêu thích.
Ngoài ra, Riot Games cũng đã mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng từ PC sang mobile cũng như console. Đây là một hành trình của studio mà con đường hướng tới là game mobile với các studio làm game di động.
Liên Minh Tốc Chiến là sản phẩm thành công của công ty
Hãng game của Mỹ đã phát triển một trò chơi thẻ bài Legends of Runeterra và tựa game thể loại chess battle Teamfight Tactics (Đấu Trường Chân Lý). Cả hai đều được lấy cảm hứng từ Liên Minh Huyền Thoại. Cho đến nay, chỉ có Valorant vẫn đang được phát triển bản mobile sau khi có bản PC tương đối thành công.
Marc Merrill tiết lộ rằng Riot Games luôn quan tâm đến thị trường di động. “Một trong những lợi thế mà Riot có trong lịch sử là chúng tôi có kinh nghiệm sản xuất game, có tầm nhìn về game mobile” – ông nói.
Trước khi chuyển thể bản di động của Liên Minh Huyền Thoại có tên Wild Rift và ra mắt vào tháng 10 năm 2020, hãng đã nghiên cứu sâu về trò chơi di động. Công ty cũng đã phân tích mảng game mobile có sức sống mạnh mẽ nhất ở châu Á.
Riot nhanh chóng chứng kiến mức lợi nhuận sau khi phát hành. Hãng đã kiếm được 15 triệu đô la đến 60 triệu đô la mỗi trò chơi, theo báo cáo SensorTower và App Annie.
Năm 2016, Riot đã mua công ty làm trò chơi di động Jolly Company. Nó được cho là giúp Riot Games hiểu rõ hơn về mảng game này. Chủ sở hữu của Jolly Company, Michael Chow, hiện là người điều hành League of Legends: Wild Rift.
Riot đã phải đối phó với rất nhiều thách thức trong khi đưa các trò chơi như Teamfight Tactics hoặc Legends of Runeterra lên nền tảng mobile. Các biến số như màn hình nhỏ hơn, tuổi thọ pin thấp hơn, dung lượng lưu trữ và sức mạnh tính toán thấp hơn phải được suy nghĩ và xem xét.
Riot Games tạo ra nhiều hơn game mobile bằng những sản phẩm chất lượng. Đó là định hướng của công ty, ngay cả khi họ gia nhập thị trường này muộn hơn nhưng điều đó “không quan trọng nhiều”. Họ làm việc bằng “sự cống hiến và chăm chỉ, cuối cùng đã được ghi nhận”.
Chia sẻ ý kiến của bạn