Morimens là một trong các trò chơi chọn hướng phát triển tập trung vào nhiều vào cốt truyện hiếm hoi hiện nay.
Trong những năm gần đây, nhờ có công nghệ phát triển, người chơi ngày càng có cơ hội tiếp xúc với nhiều trò chơi hơn thời xưa nhưng lại mất dần đi cảm giác vô cùng thú vị và hấp dẫn trong những trò chơi cũ. Điều này có thể lý giải phần nào qua ba nguyên nhân sau: thiếu đi một cốt truyện tuyệt vời đủ sức hấp dẫn người chơi như xưa, khó có thể tạo ra một trò chơi thực sự kết nối hoàn hảo giữa các yếu tố trong trò chơi và yêu cầu ngày một cao của người chơi. Mặc cho các khó khăn đó, không ít các studio, công ty trò chơi vẫn nỗ lực phát triển và phát hành các trò chơi thiên hướng về cốt truyện này. Trong đó sản phẩm của B.I.A.V. Studio – một công ty non trẻ ở Trung Quốc – Morimens chính là một trong các cái tên như vậy.
Morimens kể về một tương lai nơi thế giới đang dần chết đi bao gồm cả ký ức.
Lấy bối cảnh tại một tương lai xa của Trái Đất khi mà thế giới đang dần chết đi, mọi thứ kể cả ký ức cũng đang dần biến mất và bị lãng quên. Không một ai trên thế giới biết được điều này, mọi thứ cứ dần đi tới hồi kết như đã được định sẵn. Lúc này người chơi – một giảng viên của Đại học Missarge lại vô tình trở thành người thanh tỉnh cuối cùng, nỗ lực vùng vẫy để duy trì sự thanh tỉnh mong manh này. Liệu những nỗ lực của bạn sẽ mang lại thành công, tìm đến chân tướng của sự việc hay bạn cũng sẽ giống những người khác, mơ mơ hồ hồ biến mất?
Tạo hình nhân vật trong trò chơi.
Sử dụng phong cách nghệ thuật đặc trưng với sự pha trộn của nhiều yếu tố từ tả thực tới trừu tượng kết hợp cùng các gam màu trầm mang tới cho Morimens một nền đồ họa mang đậm chất riêng, thể hiện đầy đủ được không khí u tối, mất mát mà thế giới đang phải hứng chịu. Ngoài ra dàn quái vật với tạo hình kì dị, đa dạng cả về chủng loại và sức mạnh hứa hẹn cũng sẽ góp phần lột tả chân thực thế giới này.
Morimens thuộc thể loại xây dựng thẻ bài.
Trước khi sử dụng thể loại thẻ bài để thể hiện lối chơi, B.I.A.V. Studio thậm chí đã phải ‘đập đi xây lại’ toàn bộ những gì đã làm được trong ba năm trước đó. Lí do là vì để thực sự kết nối được lối chơi và cốt truyện đúng theo tiêu chí trước đó của studio thì một trò chơi với nhịp độ cao, thiên về hành động sẽ không thể diễn tả hết được tính chất đen tối của cốt truyện mà trò chơi đang hướng tới. Do đó, một lối chơi truyền thống với cơ chế thân thiện, dễ làm quen sẽ dễ dàng hơn để người chơi có thể tận hưởng đồng thời những gì ấn tượng nhất của Morimens.
Tạo hình quái vật đầy sự kì dị đặc trưng của Morimens.
Bạn đọc quan tâm đến Morimens có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.
Link game: https://www.taptap.cn/app/364992
Chia sẻ ý kiến của bạn